Bài lễ khai trương cửa hàng – Niềm tin vào tương lai khởi sắc

 Trong kinh doanh, sự kiện khai trương được xem như một bước ngoặt lớn của một thương hiệu trong việc tiến đến tạo dựng lòng tin, ghi dấu ấn và thu lợi nhuận sau này. Chính vì thế, mọi yếu tố cho sự kiện này luôn được đầu tư kỹ lưỡng, bài lễ khai trương cửa hàng là một trong số đó và được đánh giá cao về mức độ long trọng. Không chỉ có ý nghĩa kinh doanh, bài lễ còn gắn liền với tín ngưỡng dân gian, kỳ vọng vào quá trình hoạt động trong tương lai thuận buồm xuôi gió.

Thời điểm tốt nhất để tổ chức lễ khai trương cửa hàng

Tổ chức lễ cúng khai trương buôn bán là một hoạt động không thể thiếu trong truyền thống kinh doanh tại các nước phương Đông. Mục đích của buổi lễ này chính là thông báo và trình diện trước thần linh, thổ địa trước khi chính thức mở hàng.

Bên cạnh đó, khai trương còn có ý nghĩa là sự khởi đầu. Dân gian quan niệm “đầu xuôi, đuôi lọt” – chỉ khi lễ khai trương diễn ra suôn sẻ thì quá trình hoạt động về sau mới có thể tiến triển thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Ngày nay, khai trương còn là sự kiện thu hút quần chúng. Và sự chuẩn bị chỉn chu mọi mặt trong sự kiện còn góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu đến cộng đồng. Trong đó, lễ vật, bài lễ khai trương cửa hàng và đặc biệt là thời gian tổ chức lễ là 3 yếu tố cơ bản rất được xem trọng.

Theo đó, có 2 thời điểm phổ biến nhất được doanh nghiệp lựa chọn tổ chức sự kiện này:

  • Khai trương ngày đầu tiên hoạt động: diễn ra 1 lần trong suốt quá trình kinh doanh, đánh dấu cột mốc công ty hoạt động.
  • Khai trương đầu năm: diễn ra hàng năm, thường là ngày làm việc đầu tiên của năm mới, đánh dấu một năm mới làm ăn phát đạt.
bài lễ khai trương cửa hàng
Lễ khai trương đánh dấu sự khởi đầu của doanh nghiệp (Ảnh: Palamun Event)

>>> Xem thêm: Khi nào tổ chức lễ khai trương khánh thành cùng 1 ngày?

Bài lễ khai trương cửa hàng chú trọng các tiêu chí nào?

Trong đa số các hướng dẫn làm lễ khai trương cửa hàng, soạn văn cúng là một phần quan trọng của sự kiện. Bởi đây là phương thức kết nối với thần linh, trên cơ sở của niềm tin và lòng thành đối với tương lai tốt đẹp.

Chuẩn bị bài lễ khai trương cửa hàng sẽ chú trọng đến 3 điểm dưới đây:

Sự chuẩn chỉnh

Khi chuẩn bị sự kiện, người ta thường quan tâm lễ khai trương cúng gì mà bỏ quên việc soạn văn cúng. Trước sự bùng nổ của internet, việc tìm kiếm một bài lễ khai trương cửa hàng chuẩn chỉnh vốn không quá khó khăn. Nhưng không thể bỏ qua quy mô, tính chất sự kiện, các điều kiện hoàn cảnh riêng, cũng như xét đến tính chuẩn xác và nhất quán, bạn sẽ phải mời thầy có đạo hạnh cao thâm về giảng giải và đưa ra bài văn cúng phù hợp.

Trong đó, nội dung văn cúng cũng phải có trước có sau. Mỗi lời khấn niệm đều hàm chứa sự tôn kính hơn là chỉ đơn thuần báo cáo và xin phép.

bài lễ khai trương cửa hàng
Mẫu bài lễ khai trương cửa hàng được trích từ sách chuyên môn (Ảnh: Internet)

Sự thành tâm khi đọc bài lễ khai trương cửa hàng

Văn khấn cúng lễ khai trương được nhìn nhận trên 2 khía cạnh:

  • Gắn với ý nghĩa tâm linh thuần túy: thể hiện sự tôn trọng và kính cẩn đối với các bậc tiền nhân, những người đã khuất tại mảnh đất đặt cơ sở, cửa hàng kinh doanh và cầu mong được ban phước cho công việc diễn ra trôi chảy, tốt đẹp.
  • Sự nỗ lực chính đáng của chủ doanh nghiệp: bài lễ nói riêng và cả lễ cúng nói chung không chỉ là để báo cáo với thần linh mà còn cho công chúng thấy được sự tận tâm đối với cơ ngơi và nỗ lực tạo ra giá trị đích thực.
bài lễ khai trương cửa hàng
Lòng thành kính là khởi nguồn cho mọi điều tốt đẹp về sau (Ảnh: Internet)

Phối hợp tốt với các yếu tố khác của sự kiện

Có thể thấy, bài lễ khai trương cửa hàng chính là điểm nhấn của toàn bộ lễ cúng. Nó liên quan sát sao đến cách cân nhắc ngày giờ phong thủy, bản mệnh, lựa chọn và bày biện lễ vật. Trong mối liên hệ rộng hơn, nếu bài phát biểu nhân vật mang mục đích kinh doanh, giới thiệu về doanh nghiệp trước quần chúng, bài lễ lại nằm ở khía cạnh tâm linh, thể hiện sự trọn vẹn trong ngoài, hướng đến việc làm ăn khởi sắc.

tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Palamun Event – đơn vị tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp, cam kết trọn vẹn mọi quy trình (Ảnh: Palamun Event)

Với kinh nghiệm 12 năm trong ngành tổ chức sự kiện, Công ty Palamun Event luôn hiểu rõ những mong muốn của khách hàng. Cụ thể làm thế nào để buổi lễ khai trương ra mắt thương hiệu tạo được hiệu ứng truyền thông hỗ trợ tốt cho kinh doanh, lại có thể trọn vẹn trên phương diện tín ngưỡng. Bằng kinh nghiệm thực tiễn đã tổ chức khai trương thành công cho nhiều nhà hàng, công ty, xí nghiệp,… chúng tôi tự tin sẽ là bạn đồng hành tốt của bạn trên hành trình chinh phục những thách thức trong cột mốc ra mắt lần đầu.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về quy trình tổ chức lễ khai trương, vui lòng liên hệ hotline: 08 66 48 11 15 (gặp Mr. Don) hoặc 09 06 41 25 68 (gặp Mr. Thu Trần) để được tư vấn đầy đủ nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khai Trương Nhà Hàng Tràng An Bà Rịa, Náo Nhiệt Quốc Khánh 2022

Quy định tổ chức lễ khai trương cho các hạng mục

[MẸO] Cách xem ngày giờ làm lễ cúng khai trương nhà xưởng để kinh doanh thuận buồm