[MẸO] Cách xem ngày giờ làm lễ cúng khai trương nhà xưởng để kinh doanh thuận buồm

 Các nhà xưởng, xí nghiệp hiện nay mọc lên ồ ạt nhằm đáp ứng về không gian, vị trí, sức chứa cho cả hệ thống trang thiết bị và đội ngũ nhân công để tiến hành tăng gia sản xuất, trong khi cầu trên thị trường đang ngày một tăng lên chóng mặt. Khi cho ra đời một cơ sở sản xuất nào đó, bất kể quy mô lớn hay nhỏ, chắc chắn đều không thể thiếu một lễ cúng khai trương nhà xưởng trọn vẹn và chu đáo. Trong buổi lễ đó, bước quan trọng nhất và còn được xem là điều kiện tiên quyết cho cả tiến trình hoạt động sau này đó chính là xem ngày giờ. Công ty Palamun Event có một số chia sẻ về cách xem ngày giờ làm lễ cúng khai trương như sau

Ý nghĩa của việc lựa chọn ngày giờ làm lễ cúng khai trương nhà xưởng

Hiện nay, việc các nhà đầu tư cho xây dựng và mở rộng nhà xưởng được nhìn nhận là một hình thức mở rộng kinh doanh và khuếch trương danh tiếng thương hiệu. Đi cùng với việc xây dựng và hoàn thành sẽ là một buổi lễ khai trương nhà máy thật hoành tráng. Tùy tính chất hoạt động và định hướng riêng của chủ đầu tư mà buổi lễ có thể theo quy mô lớn hoặc nhỏ.

Theo đó, lễ cúng khai trương nhà xưởng sẽ do đích thân người đại diện công ty tiến hành. Nghi thức này cần diễn ra theo đúng trình tự và thực hiện một cách chỉn chu, trang trọng đảm bảo hoạt động kinh doanh luôn gặp nhiều may mắn và thuận lợi.

Nhưng để đạt được điều đó, bạn cần chọn ra ngày giờ tổ chức chính xác và phong thủy nhất. Palamun Event xin khái quát về 2 điểm chính như sau:

lễ cúng khai trương nhà xưởng

Tiếp nhận năng lượng tích cực

Có câu: “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” tức là dù gia chủ có tính toán, dàn xếp cẩn thận đến đâu cũng sẽ không qua được nếu không nhận được sự phù trợ của thần linh. Lễ cúng khai trương nhà xưởng được tổ chức với mục đích trước mắt là thông báo thần linh, thổ địa đang cai quản trên mảnh đất xây dựng nhà xưởng. Bên cạnh đó là lời khẩn nguyện chân thành để thần linh soi xét và phù hộ cho việc kinh doanh được đà phát triển, luôn thuận buồm xuôi gió.

Ngoài cúng đất đai và thần linh, buổi lễ này còn được nhiều người bố thí vong linh bằng muối và gạo. Việc này nhằm tránh sự quấy phá của vong linh trong công xưởng, cũng như đảm bảo nhà xưởng hoạt động trôi chảy.

Trong khi đó, ngày và giờ làm lễ khai trương lại liên quan sát sao đến bản mệnh của gia chủ/chủ đầu tư. Số đông luôn ưu tiên vấn đề này lên trước nhất và chọn ngày tốt, khung giờ tốt để công ăn việc làm có thể hưởng nguồn năng lượng tích cực từ đó phát triển rực rỡ.


Một buổi lễ khai trương sôi động do Palamun Event tổ chức (Ảnh: Palamun Event)

Đảm bảo trình tự trôi chảy

Điều dễ hiểu là nếu đã ấn định được thời gian tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng thì các công đoạn chuẩn bị, tiến hành,… đều không khó để triển khai. Bên cạnh đó, việc xem xét ngày giờ còn cho bạn biết điều kiện thời tiết hôm đó như thế nào. Nếu đó là ngày có mưa lớn, bạn có thể cân nhắc trang bị lều bạt và gia cố chắc chắn. Cũng như xem xét qua hệ thống trang thiết bị để đề phòng tình trạng cháy nổ gây mất an toàn cho đám đông. Nhìn chung, xác định thời gian chính xác sẽ giúp bạn lường trước mọi nguy cơ và tìm cách ứng phó kịp thời để buổi lễ diễn ra suôn sẻ.

Cùng với đó, khi nói đến trình tự nghi thức, không thể thiếu lễ vật cúng khai trương nhà xưởng. Đây là yếu tố quan trọng để khẩn xin thần linh chứng giám và phù trợ cho công trình. Kèm theo đó là một bài đọc khấn thể hiện lòng thành tâm. Bạn có thể xem thêm các gợi ý từ các chuyên gia phong thủy.

lễ cúng khai trương nhà xưởng
Lễ khai trương nhà xưởng có ý nghĩa rất lớn trong kinh doanh (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: [NÊN HAY KHÔNG] Chọn quà tặng lễ khai trương công ty giá trị lớn?

2 cách xem ngày giờ làm lễ cúng khai trương nhà xưởng

Thực chất, tìm hiểu lễ khai trương tiếng anh là gì, quy trình tổ chức lễ khai trương đều không khó. Nhưng khi xét đến một bước nhỏ là chọn ngày giờ lại phức tạp bội phần. Về cơ bản, việc xem ngày giờ làm lễ cúng khai trương nhà xưởng là truyền thống dân gian từ bao đời nay. Trong kinh doanh, người ta cần nhìn xa trông rộng, và việc dựa vào phong thủy ngày tháng giúp họ yên tâm hơn bao giờ hết. Một phần, điều này còn thể hiện sự nỗ lực của ban tổ chức khi tránh hết mức các rủi ro có thể xảy đến.

Theo lẽ thường, người ta thường căn cứ vào bản mệnh gia chủ. Trong khi đó, bản mệnh mỗi người mỗi khác. Vậy nên, rất cần đến một hệ quy chiếu – một phương tiện có căn cứ, chuẩn xác nhất để dễ dàng xác định ngày giờ.

Palamun Event có 2 gợi ý như sau:

Cách chọn ngày giờ tốt làm lễ cúng khai trương nhà xưởng theo tuổi

Trong phong thủy, tuổi của mỗi người đều gắn với can chi, hay còn gọi là Thiên can Địa chi. Bao gồm 10 can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Trong đó, mỗi 2 can sẽ tương ứng với 1 mệnh. Mệnh xét trong tương quan ngũ hành. Cụ thể:

  • Giáp Mộc: sinh Bính – hợp Kỷ – khắc Mậu – xung Canh
  • Ất Mộc: sinh Đinh – hợp Canh – khắc Kỷ – xung Tân
  • Bính Hỏa: sinh Mậu – hợp Tân – khắc Canh – xung Nhâm
  • Đinh Hỏa: sinh Kỷ – hợp Nhâm – khắc Tân – xung Quý
  • Mậu Thổ: sinh Canh – hợp Quý – khắc Nhâm – xung Giáp
  • Kỷ Thổ: sinh Tân – hợp Giáp  – khắc Quý – xung Ất
  • Canh Kim: sinh Nhâm – hợp Ất – khắc Giáp- xung Bính
  • Tân Kim: sinh Quý – hợp Bính – khắc Ất – xung Đinh
  • Nhâm Thủy: sinh Giáp – hợp Đinh – khắc Bính – xung Mậu
  • Quý Thủy: sinh Ất – hợp Mậu – khắc Đinh – xung Kỷ

Về Địa chi, gồm có 12 chi tương ứng với 12 con giáp. Khi xem chi tuổi với chi ngày, có các điều kiện không thể bỏ qua: nhị hợp, tam hợp, tứ hành xung, tuổi xung tương, 6 cặp xung đối và 6 cặp tương hại. Theo đó, để chọn được ngày tốt làm lễ khai trương, bạn chỉ cần xem các cặp địa chi nhị hợp và tam hợp với địa chi của tuổi.

  • Các cặp địa chi nhị hợp: Sửu – Tý; Dần – Hợi; Tuất – Mão; Dậu – Thìn; Tỵ – Thân; Ngọ – Mùi.
  • Các cặp địa chi tam hợp: Thân – Tý – Thìn, Dần – Ngọ – Tuất; Hợi – Mão – Mùi; Tỵ – Dậu – Sửu.
lễ cúng khai trương nhà xưởng
Dựa vào tuổi và bản mệnh để xem ngày giờ tổ chức lễ cúng (Ảnh: Internet)

Cách chọn ngày giờ làm lễ theo ngày hoàng đạo, sao tốt

Để chọn được ngày tốt để khai trương, chỉ tuổi thôi thì chưa đủ. Còn phải xem ngày hoàng đạo và có sao hợp tuổi hay không. Theo số đông, dựa vào cách này, bạn không nhất thiết phải tìm đến chuyên gia mà tự mình cũng có thể chọn ra một ngày tốt nhất để buổi khai trương suôn sẻ và việc kinh doanh gặt hái nhiều tài lộc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khai Trương Nhà Hàng Tràng An Bà Rịa, Náo Nhiệt Quốc Khánh 2022

Quy định tổ chức lễ khai trương cho các hạng mục