[TỔNG HỢP] 10 thiết kế background lễ khai trương nhà hàng sang chảnh

 Lễ khai trương là một trong những sự kiện trọng đại đối với ngành kinh doanh. Về cơ bản, các công việc cần chuẩn bị cho buổi lễ này không có nhiều khác biệt cho từng lĩnh vực nhất định. Nhưng theo đặc điểm từng mặt hàng hay loại hình dịch vụ cung cấp, bạn sẽ tìm được hướng tổ chức phù hợp mà số đông gọi là concept. Theo đó, concept thể hiện rõ nhất qua background lễ khai trương, tức là tác động trực tiếp trên phương diện thị giác, gây hứng thú, kích thích sự tò mò và để lại những ấn tượng khó quên đối với khách mời.

Riêng với nhà hàng hay khách sạn, đây là lĩnh vực khá đặc thù thiên về phục vụ ẩm thực. Nếu bạn đang có ý định tổ chức khai trương nhà hàng nhưng chưa tìm được ý tưởng background ưng ý, Công ty Palamun Event xin gợi ý đến bạn 10 kiểu background cho khai trương nhà hàng độc đáo dưới đây!

Đặc thù lễ khai trương nhà hàng

Nhà hàng là tên gọi điển hình cho những cơ sở chuyên kinh doanh ăn uống, cụ thể cung cấp món ăn tại chỗ với quy mô lớn hơn nếu so với quán ăn, cửa hàng. Kinh doanh nhà hàng được nhìn nhận trong mối liên kết chặt chẽ giữa các khâu và bộ phận. Từ bộ phận phục vụ đến bộ phận quản lý. Mỗi bộ phận phải đảm bảo được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng nghiệp vụ. Có thế mới đáp ứng yêu cầu khách hàng, nhằm mang đến cho họ những trải nghiệm ẩm thực tốt nhất, cũng như gia tăng doanh số cho nhà hàng.

Điểm đặc biệt trong ngành này đó là hướng đến mọi đối tượng khách hàng và hầu như không có sự phân biệt. Nhìn chung, đa số lễ khai trương nhà hàng đều được tổ chức dưới không gian mở, lấy tông đỏ làm chủ đạo, cùng hoa tươi và background lễ khai trương sặc sỡ. Đó là những yếu tố cơ bản giúp thương hiệu đến gần với người dùng hơn và tạo tiền đề dần dần khẳng định tên tuổi. Trong sự kiện này, không thể thiếu các tiết mục đặc sắc khuấy động không khí, như múa lân chào mừng, chương trình ca múa nhạc,… mở rộng trải nghiệm của khách hàng trên mọi giác quan.

background lễ khai trương
Lễ khai trương nhà hàng với màu vàng rực chủ đạo (Ảnh: Palamun Event)

Tổng hợp những yếu tố làm nên mẫu background lễ khai trương nhà hàng cuốn hút

Dù là quán ăn nhỏ hay nhà hàng quy mô lớn, đều không thể thiếu background lễ khai trương khi tổ chức sự kiện này. Nếu sân khấu là trung tâm của sự kiện, thì backdrop lễ khai trương có tác dụng mời gọi, thu hút sự chú ý của đám đông. Đồng thời, đây cũng là vị trí lý tưởng để mọi người cùng tham gia checkin và có những bức ảnh lưu giữ kỷ niệm đẹp.

Vai trò của background không chỉ dừng lại tại đó. Đây còn được xem là phương pháp quảng bá tên tuổi thương hiệu nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất. Qua đó, góp phần xây dựng tên tuổi thương hiệu và khẳng định vị thế trên thương trường.

>>> Xem thêm: Những rủi ro khi xây dựng kịch bản tổ chức lễ khai trương

Để đạt được thành tựu đó, Palamun Event nhìn nhận tổng thể background phải đáp ứng các tiêu chí như sau:

Bố cục background lễ khai trương

Background cho các sự kiện nói chung và background lễ khai trương nói riêng bắt buộc phải đáp ứng các thông tin cơ bản: tên công ty, tên nhà tài trợ (nếu có) kèm các logo thương hiệu, tên chương trình, nội dung chương trình (có thể hiểu là slogan), cùng thời gian và địa điểm. Hầu như không có mẫu cụ thể cho background khai trương, mà tất cả phụ thuộc vào dụng ý của người thiết kế, dựa trên tính chất sự kiện và đơn vị đứng ra tổ chức, bố cục background sẽ có những khác biệt nhất định.

Nguyên tắc cho bố cục background chủ yếu xoay quanh tính đầy đủ, hài hòa, cân đối. Sao cho làm nổi bật thông tin cốt yếu, thể hiện giá trị thương hiệu và gây ấn tượng mạnh với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

background lễ khai trương
Background khai trương nhà hàng Vịt Hàn Quốc (Ảnh: Palamun Event)

Nội dung

Bạn cần xác định rõ, background lễ khai trương không phải một thiệp mời hay lời nhắn gửi chúc mừng lễ khai trương trong tiếng anh hay tiếng Việt mà phải diễn đạt dài dòng. Theo đó, nội dung thể hiện ở đây cần phải đảm bảo tính khoa học, súc tích. Quan trọng hơn là có khả năng dễ hiểu, dễ nhớ nhằm khắc sâu trong trí nhớ của khách mời.

Chính vì lẽ đó, những ngôn từ hoa mỹ, đa nghĩa đều bị loại trừ ở hạng mục này. Thay vào đó, background cần thể hiện các nội dung trọng yếu:

  • Logo thương hiệu;
  • Tên công ty;
  • Tên chương trình;
  • Chủ đề/slogan chương trình;
  • Địa điểm;
  • Thời gian.

Trong đó, giữa các nội dung sẽ có sự phân biệt chính – phụ. Cụ thể:

  • Logo: đặt bên góc trên cùng bên trái/phải background;
  • Chủ đề và slogan chương trình: nằm ở vị trí trung tâm, với cỡ chữ to và nổi bật;
  • Tên công ty: đặt ở trên cùng;
  • Địa điểm và thời gian tổ chức: nằm ở hàng dưới cùng với kiểu chữ đơn giản, kích thước nhỏ hơn.
background lễ khai trương
Các thông tin đề cập trên background bắt buộc rõ ràng, nhất quán (Ảnh: Palamun)

>>> Xem thêm: Ứng dụng thiết kế hiện đại trong thư mời dự lễ khai trương

Hình ảnh

Trên thực tế, background lễ khai trương là yếu tố đầu tiên của buổi lễ tác động ngay lập tức về phần nhìn nên hình ảnh hiển thị đóng vai trò rất quan trọng.Thông thường, hình ảnh được chọn cho background khai trương nhà hàng khá đơn giản. Chủ yếu đóng vai trò như yếu tố trang trí làm nền để làm nổi bật thông tin sự kiện. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc hình ảnh in trên background đảm bảo độ sắc nét, tinh tế, thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng.

background lễ khai trương
Sử dụng hình ảnh để làm bật lên cá tính thương hiệu (Ảnh: Internet)

Màu sắc

Khách mời khi đi dự lễ khai trương nhà hàng sẽ ấn tượng với điều gì trước tiên tại sự kiện? Chắc chắn có thể nói đến background lễ khai trương, nhưng yếu tố then chốt trên đó lại chính là màu sắc. Màu sắc từ lâu được xem như đại lượng quan trọng biểu thị chất liệu và hình khối của vật thể, cũng như đem đến nhiều xúc cảm đối với người nhìn. Tận dụng những ưu thế đó từ màu sắc, background sự kiện khai trương nhà hàng trở thành phương tiện marketing hữu hiệu.

Theo đó, màu sắc gắn liền với tính nhận diện thương hiệu. Cụ thể thông qua logo, cho nên khi chọn màu background cần xem xét đến màu chủ đạo của thương hiệu. Bên cạnh đó, để gây sự chú ý, không phải cứ màu sắc lòe loẹt, chói lóa là sẽ để lại ấn tượng. Ngược lại, có thể gây phản cảm, khó chịu đối với người nhìn. Do đó, bạn cần có cách phối màu hợp lý. Tốt nhất không nên chọn quá 3 màu trên cùng 1 diện tích. Tránh in background xỉn màu, mờ nhòe gây mất thẩm mỹ.

background lễ khai trương
Nên có cách phối màu tốt thay vì màu nào cũng chọn (Ảnh: Internet)

Chất liệu in

Chất liệu in quyết định đến chất lượng hình ảnh và màu sắc background sự kiện. Hơn thế, background  lễ khai trương nhà hàng còn được bố trí ngoài trời và chịu tác động trực tiếp từ thời tiết nên cần ưu tiên chọn chất liệu tốt nhất. Có thể kể đến một số chất liệu in background thông dụng:

  • Bạt hiflex: có ưu điểm khả năng chịu nhiệt, chống thấm, độ sắc nét cao;
  • PP: hình ảnh, màu sắc in tươi sáng, chân thực;
  • Decal PP bồi formex: thể hiện dưới dạng mô hình sản phẩm, logo, linh vật,… thường được sử dụng đồng thời với backdrop in bạt hiflex hoặc PP.

Ngoài phương tiện in truyền thống, background sự kiện khai trương còn được biểu diễn dưới hình thức kỹ thuật số vô cùng sống động qua các chất liệu:

  • Màn sương 3D: sử dụng công nghệ trình chiếu Fogscreen tạo một lớp sương mù khô biểu diễn các hình chiếu mờ, chuyển động linh hoạt trong không khí mà khách mời có thể đi xuyên qua được;
  • Màn Led: đối lập với backdrop truyền thống dạng tĩnh, backdrop màn hình led ở dạng động, có thể thay đổi hình ảnh theo ý muốn, mang tính sáng tạo cao, hiện đại và thẩm mỹ vượt trội;
  • Đèn Neon Sign: sử dụng khung sắt và hệ thống dây điện phát ra hiệu ứng lung linh cho các sự kiện về đêm.
background lễ khai trương
Chất liệu bạt Hiflex, PP được dùng nhiều cho background khai trương nhà hàng (Ảnh: Internet)

Tham khảo 10 thiết kế background lễ khai trương ấn tượng dành cho nhà hàng

background lễ khai trương
Background Diecut 3D viền đèn led sẽ là xu hướng thịnh hành năm 2023 (Ảnh: Internet)
background lễ khai trương
Khai trương Trung Tâm CCM Fast với background hiflex kết hợp màn hình led trình chiếu (Ảnh: Palamun Event)
tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Dàn bố cục cân đối (Ảnh: Palamun event)
tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Tham khảo thêm background xu hướng 2023 cây xanh kết hợp decal PP bồi formex (Ảnh: Internet)
tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Chọn màu sắc, phông chữ, bố cục gọn gàng, tinh tế (Ảnh: Palamun Event)
tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Tham khảo background led (Ảnh: Internet)
tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Background led (Ảnh: Internet)
tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Background gấp góc (Ảnh: Internet)
tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Tham khảo thêm kiểu background có họa tiết tinh tế (Ảnh: Internet)
tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Background được đặt ngay trung tâm sân khấu (Ảnh: Internet)

Trên đây là những thông tin chi tiết về tiêu chuẩn thực hiện background lễ khai trương cuốn hút, nổi bật. Công ty Tổ chức Sự kiện Palamun Event tự hào có hơn 12 năm hoạt động trong ngành, sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của bạn về các loại hình sự kiện. Nhờ đội ngũ nhân lực trẻ trung, năng nổ và giàu sức sáng tạo, cùng những định hướng tuyệt vời từ bộ phận quản lý, công ty chúng tôi vẫn luôn giữ vững vị thế trên thị trường nhiều năm qua. Từ những kinh nghiệm đã đạt được, chúng tôi hiểu rõ, nhu cầu của khách hàng là điều quan trọng trên hết. Chúng tôi vẫn luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi những giá trị mới trong ngành sự kiện, hân hạnh biến mong ước của bạn trở thành sự thật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khai Trương Nhà Hàng Tràng An Bà Rịa, Náo Nhiệt Quốc Khánh 2022

Quy định tổ chức lễ khai trương cho các hạng mục

[MẸO] Cách xem ngày giờ làm lễ cúng khai trương nhà xưởng để kinh doanh thuận buồm